บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ

..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Windows Phone 7


ในขณะที่กระแสมือถือสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์มใหม่ๆ นำโดย iPhone (หรือว่านำโดย BB ดี?) พากันครื้นเครงขยายฐานการตลาดผู้ใช้กันอย่างสนุกสนานในขณะที่ฐานผู้ใช้ระบบ ปฎิบัติการดั้งเดิมอดีตผู้นำอย่าง Windows Mobile นั้นกำลังลดถอยลงอยู่สวนทางกัน แต่เมื่อวันที่ผ่านมากับงาน MWC (Mobile World Congress) 2010 ในช่วงการประกาศของ Microsoft เจ้าของระบบปฎิบัติการพีซีที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก นำโดย CEO อหังการนาม Steve Ballmer ได้เปิดตัวระบบปฎิบัติการใหม่ล่าสุดรุ่นที่ 7 ที่โอ่ว่าเป็นการพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของ Windows Mobile อีกคราและใช้ชื่อแพลตฟอร์มว่า Windows Phone 7
""Windows Mibile น่ะได้ตายไปแล้ว..." (แล้วไอ้ Dopod ที่อยู่ในมือตรูล่ะ - -*) เป็นคำให้สัมภาษณ์ของนาย Aaron Woodman, ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Director of the Mobile Communications Business for Microsoft's Consumer Experiences Product Management team. (สาบาน ได้ว่าเป็นตำแหน่งที่ยาวที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา ไม่รู้ว่านามบัตรของเขาจะยาวขนาดไหนกัน ?) และเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Windows Phone 7 ถือเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ของระบบปฎิบัติการสมาร์ทโฟนในการพัฒนาของ Microsoft แทนที่ระบบปฎิบัติการแบบเดิมที่ล้าหลังไปมากเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีใน ปัจจุบัน
จุดเด่นที่ทางทีมพัฒนาเน้นหนักในระบบปฎิบัติการ Windows Phone 7 นั้นก็คือการติดต่อของผู้ใช้ผ่านทางระบบเครือข่ายสังคมรูปแบบต่างๆ ที่เป็นที่นิยม ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์อย่างการอัพเดท Facebook และ Windows Live พร้อมกันด้วยการดำเนินการขั้นตอนเดียว และนอกจากนั้นยังได้นำเสนอฟีเจอร์เครือข่ายสังคมเพื่อเกมเมอร์อย่าง Xbox Live ฉบับย่อที่สามารถเข้าถึงโปรไฟล์ของผู้ใช้และผู้ติดต่อในลิสต์เพื่อดูข้อมูล ต่างๆ อย่าง Achievements ได้ตลอดเวลา และนอกจากนั้น Windows Phone 7 ยังได้มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่คล้ายคลึงกับ Zune เครื่องเล่นมัลติมีเดียพกพาของตนในการเข้าถึงและเชื่อมต่อกับแหล่งและข้อมูล เพลงของผู้ใช้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมไปถึงปุ่มค้นหาที่เชื่อมต่อกับเว็บไซต์เสิร์จเอนจิ้นของตนอย่าง Bing อีกด้วย

และแน่นอนระบบปฎิบัติการบนสมาร์โฟนยุคนี้ต้องมาพร้อมกับ (การแฮคเครื่องหรือเจลเบรค) ร้านค้าโปรแกรมออนไลน์หรือ App Store , Windows Phone 7 ก็เช่นกัน ทาง Microsoft ได้วางแผนการเปิด App Stores ของตนโดยมุ่งเป้าไปที่การจำหน่ายโปรแกรมเสริมจำพวกการใช้งานด้านความบันเทิง และเกมเป็นตลาดหลัก ส่วนการทำงานด้านเกี่ยวกับการใช้งานทั่วไปนั้น Windows Phone 7 สามารถเข้าถึงโปรแกรมและบริการออนไลน์อย่าง Office, OneNote, SharePoint Workspace, และ Outlook Mobile ได้อย่างง่ายดาย
ในส่วนของส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ (หรือ GUI - Graphical User Interface) ของ Windows Phone 7 นั้นได้ใช้แนวคิดให้ผู้ใช้เพียงแค่ "เหลือบตามอง" การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของข้อมูลผ่านหน้าจอหลักของเครื่องด้วยการไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าถึงโปรแกรม (Applications) นั้นๆ และมีการสังเกตว่าการออกแบบนั้นละม้ายคล้ายกับระบบปฎิบัติการของ Zune HD เป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว (เนื่องด้วยเพราะมีผู้ออกแบบคนเดียวกันนั่นเอง)
แม้ว่าทาง Microsoft จะยังไม่ได้ประกาศอะไรไปมากกว่ารายละเอียดตามข้างต้น แต่ในเรื่องของอุปกรณ์ที่จะใช้ระบบปฎิบัติการแพลตฟอร์ม Windows Phone 7 นั้นทาง HTC ก็ได้ออกตัวประกาศออกมาเป็นที่แรกว่าจะเริ่มทำการจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ใช้ เเพลตฟอร์ม Windows Phone 7 ในช่วงไตรมาศสุดท้ายปลายปีนี้เป็นเจ้าแรก ส่วนพาร์ทเนอร์รายอื่นอย่าง Sony Ericsson,Dell, Garmin-Asus, HTC, HP, LG, และ Samsung นั้นยังไม่มีประกาศใดๆ ออกมา ในส่วนผู้ให้บริการนั้นทางฝั่งอเมริกาและยุโรปก็ออกมาตอบรับกันอย่างหน้า ชื่นตาบานเป็นที่เรียบร้อยเเล้วเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น