วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553
กิจกรรม “Young Creative By Sony Season 3”
โซนี่ยกขบวนเยาวชน เข้าค่ายความรู้ ท้าทายความคิดสร้างสรรค์
ในกิจกรรม “Young Creative By Sony Season 3”
เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมุ่งเน้นพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน
ภายใต้โครงการ “Young Creative by Sony Season 3” โดยคัดเลือกเยาวชนไทยที่กำลังศึกษา
อยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจำนวน 90 คน ที่สนใจในเรื่องของเทคโนโลยี และการถ่ายรูป
เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนา เชิงปฏิบัติการเพื่อเรียนรู้ และใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว
ผลิตผล งานสร้างสรรค์ด้วยกล้องถ่ายรูป ดิจิตอล เอสแอลอาร์ อัลฟ่า (กล้อง Alpha D-SLR)
รวมทั้งการฝึกฝนทักษะในการทำงานร่วมกันเป็นทีมผ่านกิจกรรม ที่สนุกสนานตลอด 1 วันเต็ม
ณ โรสการ์เด้น สวนสามพราน จ.นครปฐม
เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสเรียนรู้พื้นฐานของกล้อง D-SLR และเทคนิคการถ่ายรูปพื้นฐานที่สนุกสนาน
และตื่นเต้นผ่านฐานการเรียนรู้ ต่าง ๆ เช่น การถ่ายภาพบุคคล การถ่ายภาพทิวทัศน์ การถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหวให้หยุดนิ่ง
หรือการถ่ายภาพวัตถุที่มีฉากหลัง มืด เป็นต้น รวมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ท้าทายความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก ๆ
โดย นำรูปภาพที่ถ่ายมาตัดต่อร้อยเรียงบนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไวโอ้ สร้างสรรค์เรื่องราวในรูปแบบต่าง ๆ
ซึ่งเด็กๆได้นำเสนอผลงานในรูปแบบที่ แตกต่างกัน อาทิ ละครตลก สารคดีความรู้ และมิวสิควิดีโอ เป็นต้น
ซึ่ง เด็ก ๆ ต่างก็ได้ร่วมกันคิด และนำเสนอผลงานออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ภายใต้เวลาการทำงานที่จำกัด
กับประสบการณ์ในการทำงานงานครั้งแรก
มร. ไทสุเกะ นากานิชิ ผู้แทนอาวุโสกลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด
ได้เปิดเผยถึงวัตถุ ประสงค์ของโครงการ “Young Creative By Sony Season 3” กิจกรรม “Young Creative By Sony”
เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกิดจากความร่วมมือของ กลุ่มบริษัทโซนี่ในประเทศไทย โดยมุ่งสนับสนุนในเรื่องของการให้ความรู้แก่เยาวชน
เพื่อพัฒนาความคิด สร้างสรรค์ และทักษะ ผ่านอุปกรณ์ของโซนี่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ใกล้ตัว
อาทิ กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เป็นต้น ที่เด็ก ๆ สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ
นอกเหนือไปจาก การใช้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น รวมทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง
เป็นความรู้ที่ได้รับเพิ่มเติมจากการ เรียนในห้องเรียน และอาจสร้างแรงบันดาลใจสำหรับเด็ก ๆ ในอนาคต
ทั้งนี้ กิจกรรม Young Creative By Sony Season 3 นับเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมของโซนี่
ที่มุ่งสนับสนุนด้านการศึกษาของ เยาวชน ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของสังคมไทย อันเป็นปณิธานที่สอดคล้องกับ
นโยบาย ด้านการสนับสนุนสังคมของโซนี่ทั่วโลกอีกด้วย โดยโซนี่โซนี่มีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่าง ต่อเนื่อง”
กลุ่ม บริษัทโซนี่ในประเทศไทยประกอบด้วย
1. บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ดูแลรับผิดชอบเรื่องของการตลาด การจัดจำหน่ายสินค้าโซนี่
รวม ทั้งการให้บริการลูกค้าทั้งก่อน และหลังการขาย
2. บริษัท โซนี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด – เป็นฐานการผลิตสินค้า และอุปกรณ์สำคัญ
ประกอบ ด้วยโรงงาน 2 แห่งคือ อยุธยา เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดอยุธยา
เน้นผลิตกล้องดีขเอสแอลอาร์ อัลฟ่า และ ชลบุรี เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี
เน้นผลิตเครื่อง เสียงรถยนต์
3. บริษัท โซนี่ ดีไวซ์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด - เป็นฐานการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์แห่งแรก
ซึ่งตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ ณ สวนอุตสาหกรรม บางกะดี
4. บริษัท โซนี่ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลด้านการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ
นับตั้งแต่การดำเนินการบริหารการจัดส่งภายในโรงงานผลิตสินค้าโซนี่ ไปจนถึงการกระจายสินค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ
5. บริษัท โซนี่ โกลบอล เทรเชอรี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
– เปรียบเสมือนเป็นธนาคารของกลุ่มบริษัทโซนี่ในเมืองไทยที่คอยดูแล
บริหาร จัดการด้านการเงินให้กับกลุ่มธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
นอก จากทั้ง 5 บริษัทดังกล่าวแล้ว กลุ่มธุรกิจโซนี่ในเมืองไทยยังมีบริษัทเครือข่ายที่เป็นกำลังสำคัญ
ในการ ผลักดันธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อาทิ บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์,
บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส รีลิสซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล และ บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนท์ โอเปอเรตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น