บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ

..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

คูเวตห้ามใช้กล้อง DSLR


การใช้กล้อง DSLR ในประเทศคูเวตเป็นเรื่องต้องห้ามจริงหรือ?
KUWAIT TIMES โดยนักเขียนที่ชื่อ Abdullah Al-Qattan ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมาว่าจากการที่เคยได้นำเสนอเรื่องการออกคำสั่งห้ามใช้กล้อง DSLR ในพื้นที่สาธารณะภายในประเทศคูเวตซึ่งผ่านการเห็นชอบโดยรัฐมนตรีจากสามกระทรวงไปก่อนหน้านี้นั้นเป็นเรื่องไม่จริง เนื้อข่าวที่สื่อสารออกไปนั้นเกิดจากความผิดพลาดในการตรวจสอบและนำเสนอซึ่ง ได้รับการตรวจสอบอีกครั้งแล้วว่าไม่เป็นความจริง และสื่อมวลชนรายนี้ได้กล่าวขออภัยในข้อผิดพลาดนี้จากหน้าข่าวเดียวกันนั้น (อัพเดทล่าสุด เสาร์ที่ 27 พ.ย. 2010)

Published Date: November 20, 2010 
By Abdullah Al-Qattan, Staff Writer UPDATE: Saturday 27 November 2010

RETRACTION

On Saturday, November 20, 2010 the Kuwait Times published an article titled "Multi ministry camera ban frustrates artists" in which incorrect information was provided. The newspaper regrets failing to verify the information. The article wrongly stated that a ban on DSLR cameras was implemented by the Ministries of Information, Social Affairs and Finance. This information is false. In a follow up investigation, it was proved that no such ban has been issued. We regret this error and deeply apologize for any inconvenience caused.

http://www.kuwaittimes.net/read_news.php?newsid=MzAwMTg4ODg1

อย่าง ไรก็ตาม สื่อมวลชนทั่วโลกในอีกหลายประเทศก็ยังค่อนข้างสับสนและไม่แน่ใจว่าจะปฏิบัติ ต่อเนื้อข่าวนี้อย่างไรกันแน่ เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญซึ่งอาจมีผลถึงการระบุโทษตามกฏหมายหากมีการสั่ง ห้ามใช้งานกล้อง DSLR ในที่สาธารณะของประเทศคูเวตจริง ซึ่งข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้ได้มีการระบุด้วยว่าคำสั่งห้ามดังกล่าวมีผลกับ ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถใช้งาน DSLR ในที่สาธารณะได้ จะมีก็เพียงนักข่าวที่ได้รับการแต่งตั้งรับรองอย่างเป็นทางการเท่านั้นจึงจะ มีสิทธิสะพายกล้อง DSLR ไปตามที่ต่างๆ ภายในประเทศคูเวตได้

ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จ ข่าวที่ออกไปแล้วก็คงสร้างผลกระทบให้กับเศรษฐีน้ำมันรายนี้ทางใดทางหนึ่งอย่างแน่นอน

...นักท่องเที่ยวท่านใดมีแผนจะเดินทางไปคูเวตพร้อมกล้อง DSLR สุดที่รักของตนโปรดเช็คข่าวจากทางสถานฑูตก่อนเดินทางด่วน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น