บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ

..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Nikon, Sandisk และ Sony ร่วมพัฒนา CF ความเร็วสูง


Nikon Corporation, Sandisk Corporation และ Sony Corporation ประกาศจับมือร่วมกันในการพัฒนา CF Card แบบใหม่ที่มีความเร็วสูงกว่าเดิมหลายเท่าตัวเพื่อรองรับกับการใช้งานไฟล์ ข้อมูลจำนวนมหาศาลของผู้ใช้กล้อง DSLR ทั้งในแง่ของภาพนิ่งและวีดีโอความละเอียดสูง โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังระดับมืออาชีพที่ต้องการความเร็วเป็นหลัก

CF Card ระบบใหม่นี้จะมีความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลถึงระดับ 500MB ต่อวินาที (500 MB/Sec.) โดยใช้อินเตอร์เฟซแบบ PCI Express แทนระบบ Parallel ATA ความเร็ว 167 MB/Sec. ที่ใช้อยู่ใน CF 6.0 (ระบบที่เร็วที่สุดในขณะนี้) ซึ่งนับว่ายังเร็วไม่พอสำหรับลักษณะข้อมูลที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันสำหรับ กลุ่มมืออาชีพที่ต้องบันทึกภาพชนิด RAW และวีดีโอแบบ HD อยู่เป็นประจำ

นอก จากนี้ยังได้ตั้งเป้าในการพัฒนาเอาไว้ด้วยว่าจะต้องมีความสามารถในด้าน พื้นที่ความจุข้อมูลให้สูงกว่า 2TB (2048 GB) เพื่อรองรับไฟล์ RAW และวีดีโอ HD ที่มีแนวโน้มว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นทุกขณะตามความสามารถของกล้องถ่ายภาพรุ่น ใหม่ๆ ที่จะออกสู่ตลาดในอนาคต ซึ่งหากเป้าหมายเหล่านี้บรรลุผล จะทำให้กล้อง DSLR สามารถบันทึกภาพชนิด RAW ในกรณีการถ่ายภาพต่อเนื่องได้มากยิ่งขึ้นด้วย

สเปคของ CF ระบบใหม่นี้ได้รับการยอมรับจาก Comfact Flash Association อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น